Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

5 lý do bạn gái nên nói không với sống thử

Giới trẻ ngày nay khá thoáng trong cách nghĩ cũng như nhận thức. Sống thử là điều nổi lên trong các bạn sinh viên hiện nay đang sống xa gia đình. Trước khi quyết định sống thử bạn nên đọc bài viết này để có những quyết định đúng đắn nhất.

 1. Làm giảm khả năng và xa xút trong học tập

Giới trẻ thường có những quyết định rất nhanh và khi đã quyết định sống thử có nghĩa là bạn sẽ bị chi phối rất nhiều, mất đi thời gian học tập và dành thời gian để yêu thương và chăm sóc nhau.
Giới trẻ sống thử
Khi sống cùng nhau, sau một thời gian thông thường bạn sẽ cảm thấy tình cảm bị nhạt phai và thời gian đầu tư cho học hành bị giảm đi. Điều đó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn.
Vì vậy khi quyết định sống thử bạn phải đưa ra những quy tắc, quy định để giải quyết tình trạng này. Bởi mục đích của cuộc sống là học để kiếm tiền và có tương lai chứ không phải chỉ để sống thử.

2. Sống thử không bền như cuộc sống vợ chồng

Sống thử khác hẳn cuộc sống vợ chồng. Cuộc sống vợ chồng có sự chứng kiến và ràng buộc của pháp luật, 2 bên gia đình. Còn sống thử chỉ là cuộc sống của 2 người yêu nhau và chấp nhận sống với nhau không có ràng buộc và trách nhiệm nào.
Thời gian đầu khi sống thử cả hai sẽ thường bộc lộ dần những mặt xấu của nhau và thường sau một thời gian sẽ cảm thấy ngột ngạt dẫn đến chán nản, ức chế sinh ra những cáu giận và làm rạn nứt tình cảm.
Tình yêu khi sống thử thường không có chỗ cho sự khoan dung độ lượng, khó có thể bỏ qua những thói quen xấu của nhau. Đến một mức độ nào đó sẽ không chịu nổi và sẵn sàng chia tay mà không có sự ràng buộc hay trách nhiệm nào.

3. Sống thử mất đi sự tự do, hồn nhiên trong sáng

Thông thường, sống thử thường rơi vào những trường hợp các bạn còn trẻ vẫn còn đi học. Hai người thường sẽ kiểm soát tự do của người kia. Không còn cảnh đi học về hẹn hò, đi chơi với bạn bè, cũng không có cảnh tụ tập tại phòng vì sợ bạn bè thấy sẽ gây phiền toái rồi sợ đến tai bố mẹ.
Khi đi chơi thường sẽ kè kè người yêu bên cạnh. Vì vậy, bạn sẽ không thoải mái nói chuyện, giao lưu với người khác giới, thường khép mình hơn, không còn hoạt bát vui vẻ, hồn nhiên của tuổi sinh viên. Bởi lý do sợ người yêu ghen tuông nên không dám thể hiện mình.

4. Sống thử khiến bạn thường xuyên rơi vào stress

Nếu trong cuộc sống thử bạn là người bị động. Điều đó sẽ khiến bạn luôn có tâm trạng bất an, lo lắng hoặc ghen tức khi người sống thử với mình có những cuộc trò chuyện thân mật với người khác giới.
Giới trẻ sống thử
Giới trẻ sống thử

Những điều này gây nên tình trạng lo âu, mất sự tự tin vốn có của bạn cũng như những nét ngây thơ sẽ biến mất thay vào đó là khuôn mặt buồn chán. Lâu ngày tích tụ dần sinh ra tình trạng stress.
Và đặc biệt quan trọng đó là khi sống thử sẽ không thể tránh khỏi tình trạng có thai ngoài ý muốn nếu không có kiến thức sinh sản, giới tính tốt. Hay phải sử dụng thuốc tránh thai nhiều gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sau này.
Đừng vì một chút ham muốn về thể xác mà mất đi cuộc sống tốt đẹp trước mắt, tương lai còn đang rộng mở.

5. Sống thử luôn thiệt thòi cho các bạn gái

Với những cuộc sống thử con gái rất thiệt thòi. Bạn sẽ phải lo lắng việc bếp núc nấu ăn như một người phụ nữ có gia đình. Bạn sẽ mất thời gian vào chuyện đó thay vì thời gian cho những người bạn thân thiết, hay những mối quan hệ khác.
Lúc chưa sống cùng nhau bạn có thể tự tin khẳng định bản thân, sự hấp dẫn của mình. Nhưng khi sống chung bạn sẽ càng cảm thấy lo lắng sợ người yêu chán và bỏ bạn đi tìm người khác. Vì vậy, bạn thường cảm thấy bị lệ thuộc cũng như mất tự do, lâu dần bạn trở thành cây tầm gửi dựa dẫm vào anh ta.
Nếu bạn trong hoàn cảnh này, bạn thường nghĩ sẽ không lấy được ai nữa và cứ cố đấm ăn xôi.
Xã hội bây giờ khá thoáng, do đó bạn nên vượt lên chính mình để làm lại từ đầu. Và  lấy làm bài học cũng như kinh nghiệm, suy nghĩ trước sau cho những hành động gây ảnh hưởng đến tương lai của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét