Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân thì cần làm gì để khắc phục?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là biểu hiện thường gặp vào mùa hè. Khi thời tiết nắng nóng có nhiều vi khuẩn cũng như khói bụi. Và rất nhiều nguyên nhân do mắc các loại bệnh khác. Vậy khi có triệu chứng này xảy ra thì cần phải làm như thế nào. Hãy cùng đi vào tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân, có thể kể tên đến một số nguyên nhân sau:

- Do dị ứng thời tiết: đối với cơ thể của những người dễ bị mẩn cảm với các yếu tố thời tiết thay đổi sẽ khiến cho cơ thể bị tăng cường sản xuất các histamin làm tăng tính thẩm thấu các thành mạch máu khiến tế bào bạch cầu theo máu đi qua thành mạch máu gây ra các phản ứng tại vùng da với biểu hiện chân sẽ bị ngứa rát và mùa đông.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân

- Dị ứng một số thực phẩm cũng là nguyên nhân gây mẩn ngứa ở tay chân chẳng hạn như hải sản. đậu phộng, sữa động vật và trứng,.. những thực phẩm này có rất nhiều người không hợp. 
- Dị ứng với thuốc kháng sinh, ăn phải nọc độc của thực vật, phản ứng các hóa chất bên trong các thành phần của thuốc. Tất cả đều là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân.

Cách khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân

Khi có biểu hiện nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân cần xác định chính xác nguyên nhân, trước tiên lấy một mảnh vải sạch thấm ướt nước đắp lên vùng da bị nổi ngứa. Tuyệt đối không được chà gãi lên vùng da bị nổi ngứa như vậy sẽ làm chầy xước da và làm cho vùng da bị nhiễm trùng gây tổn thương nặng hơn. Nếu như cơ thể có tiền sử về việc mẫn cảm với thời tiết các thành phần của thuốc, hóa chất, mỹ phẩm thì cần tránh sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm có những thành phần dị ứng.

Bổ sung vitamin C và khoáng chất khi bị nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân

Khi bị nổi mẩn ngứa không nên tắm nước nóng, bởi khi da bị ngứa thì nên để vùng da này được khô ráo để nhanh khỏi hơn. Việc tắm bằng nước nóng làm cho da dễ bị bong tróc ra. Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin C, bởi đây sẽ là chất chống oxi hóa giúp cho vét thương nhanh khỏi.

>> Có thể bạn quan tâm: nửa đêm thức giấc

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân những điều cần lưu ý

Khi có các triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân và tình trạng thường xuyên diễn ra kéo dài cần đặc biệt quan tâm. Không chỉ đơn thuần là việc cơ thể bị dị ứng với thời tiết hay bị dị ứng các thành phần khác của thực phẩm, mỹ phẩm mà còn là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Tình trạng nổi ngứa ở tay chân kéo dài cần đi khám bác sĩ và tìm ra nguyên nhân chữa trị kịp thời.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân không được lơ là

Những thông tin vô cùng bổ ích trên về việc nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân đã được liệt kê qua bài viết trên. Để biết thêm các thông tin chi tiết hấp dẫn khác truy cập trang: http://nemloxogiare.blogspot.com/

5 nhận xét:

  1. nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân có nên sử dụng các loại lá từ thiên nhiên để tắm cho nhanh hết ngứa không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. việc bị nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân thì không nên sử dụng các loại lá không có cơ sở và nguồn gốc để tắm, nên hạn chế tắm do tắm với nước nóng có thể làm chầy xước vùng da bị ngứa gây lan rộng hơn và nhiễm trùng cao hơn

    Trả lờiXóa
  3. hiện tượng nửa đêm thức giấc do những nguyên nhân nào gây nên và khi bị cần khắc phục như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
  4. khi có hiện tượng nửa đêm thức giấc cần phải xác định rõ nguyên nhân mắc bệnh là gì từ đó mới đưa ra biện pháp khắc phục vấn đề

    Trả lờiXóa
  5. có những nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần nào gây ra và khắc phục như thế nào ạ

    Trả lờiXóa